Frétt
·
Jan 19, 2023
Hvaða breytingar voru á raforkumarkaði 2022?
Hvaða breytingar voru á raforkumarkaði 2022?



![]() Skúli Skúlason, framkvæmdastjóri Þjónustu hjá OR |
Á undanförnum árum hefur samkeppni á raforkumarkaði aukist með tilkomu breyttra reglna sem krefja notendur um að velja sér raforkusala. Frá miðju ári 2020 til upphafs árs 2022 voru nýir notendur sem ekki völdu sér raforkusala færðir í viðskipti hjá einum raforkusala sem skilgreindur var s.k. söluaðili til þrautavara án vitundar viðkomandi og án vitundar annarra raforkusala. Mikil óánægja var með þetta fyrirkomulag, bæði hjá notendum og öðrum raforkusölum þar sem þetta var ósanngjarnt gagnvart öllum aðilum og jók ekki vitund fólks um að það gæti valið sér raforkusala. Í upphafi árs var úrskurðað að þetta fyrirkomulag væri án lagastoðar og var það afnumið um páskana 2022. Sú niðurstaða olli mikilli óvissu á raforkumarkaði þar sem ekki var annað kerfi til staðar og stóðu notendur frammi fyrir því að ef þeir ekki voru skráðir með raforkusala yrði lokað fyrir afhendingu rafmagns.
Í kjölfarið var reglunum breytt þannig að ef notendur hafa ekki valið sér raforkusala þá eru þau færð í viðskipti hjá þeim raforkusala sem síðast seldi rafmagn um viðkomandi mæli til allt að 38 daga þannig að þau hafi tíma til að velja sér raforkusala án þess að þurfa að óttast að lokað verði fyrir rafmagn með stuttum fyrirvara. Með þessu fyrirkomulagi eru allir raforkusalar í því hlutverki að útvega rafmagn til bráðabirgða. Fólki gefst jafnhliða tíma til að kynna sér raforkumarkaðinn og velja sér raforkusala m.t.t. þess sem fólk leggur áherslu á, s.s. hlutverk og tilgangur fyrirtækjanna, kjör, þjónusta o.s.frv.. ON leggur afar mikla áherslu á þjónustu við viðskiptavini þegar kemur að notkun raforku, ráðgjöf um skynsama nýtingu og orkuskiptum. ON kemur rafbílanotendum lengra með öflugu hleðsluneti og hleðslustöðvum heima. Viðskiptavinir kunna virkilega að meta þetta eins og sést best á því að ON hefur ánægðustu viðskiptavinina þegar kemur að rafmagni og þjónustu því tengdu og hefur fyrirtækið nú hlotið ánægjuvogina í fjórða skipti í röð.
Stafrænt kolefnisspor þessarar fréttar/greinar er áætlað 0,2 til 1,0g CO₂ ígilda á hverja heimsókn.
![]() Skúli Skúlason, framkvæmdastjóri Þjónustu hjá OR |
Á undanförnum árum hefur samkeppni á raforkumarkaði aukist með tilkomu breyttra reglna sem krefja notendur um að velja sér raforkusala. Frá miðju ári 2020 til upphafs árs 2022 voru nýir notendur sem ekki völdu sér raforkusala færðir í viðskipti hjá einum raforkusala sem skilgreindur var s.k. söluaðili til þrautavara án vitundar viðkomandi og án vitundar annarra raforkusala. Mikil óánægja var með þetta fyrirkomulag, bæði hjá notendum og öðrum raforkusölum þar sem þetta var ósanngjarnt gagnvart öllum aðilum og jók ekki vitund fólks um að það gæti valið sér raforkusala. Í upphafi árs var úrskurðað að þetta fyrirkomulag væri án lagastoðar og var það afnumið um páskana 2022. Sú niðurstaða olli mikilli óvissu á raforkumarkaði þar sem ekki var annað kerfi til staðar og stóðu notendur frammi fyrir því að ef þeir ekki voru skráðir með raforkusala yrði lokað fyrir afhendingu rafmagns.
Í kjölfarið var reglunum breytt þannig að ef notendur hafa ekki valið sér raforkusala þá eru þau færð í viðskipti hjá þeim raforkusala sem síðast seldi rafmagn um viðkomandi mæli til allt að 38 daga þannig að þau hafi tíma til að velja sér raforkusala án þess að þurfa að óttast að lokað verði fyrir rafmagn með stuttum fyrirvara. Með þessu fyrirkomulagi eru allir raforkusalar í því hlutverki að útvega rafmagn til bráðabirgða. Fólki gefst jafnhliða tíma til að kynna sér raforkumarkaðinn og velja sér raforkusala m.t.t. þess sem fólk leggur áherslu á, s.s. hlutverk og tilgangur fyrirtækjanna, kjör, þjónusta o.s.frv.. ON leggur afar mikla áherslu á þjónustu við viðskiptavini þegar kemur að notkun raforku, ráðgjöf um skynsama nýtingu og orkuskiptum. ON kemur rafbílanotendum lengra með öflugu hleðsluneti og hleðslustöðvum heima. Viðskiptavinir kunna virkilega að meta þetta eins og sést best á því að ON hefur ánægðustu viðskiptavinina þegar kemur að rafmagni og þjónustu því tengdu og hefur fyrirtækið nú hlotið ánægjuvogina í fjórða skipti í röð.
Stafrænt kolefnisspor þessarar fréttar/greinar er áætlað 0,2 til 1,0g CO₂ ígilda á hverja heimsókn.
Fréttir

Vertu með á fréttabréfinu okkar
Fáðu nýjustu fréttir, uppfærslur og sértilboð beint í pósthólfið þitt!

Vertu með á fréttabréfinu okkar
Fáðu nýjustu fréttir, uppfærslur og sértilboð beint í pósthólfið þitt!

Vertu með á fréttabréfinu okkar
Fáðu nýjustu fréttir, uppfærslur og sértilboð beint í pósthólfið þitt!

Vertu með á fréttabréfinu okkar
Fáðu nýjustu fréttir, uppfærslur og sértilboð beint í pósthólfið þitt!

Vertu með á fréttabréfinu okkar
Fáðu nýjustu fréttir, uppfærslur og sértilboð beint í pósthólfið þitt!