Home

Charging

Companies

Work area

About ON Power

News

Feb 2, 2024

Orka náttúrunnar á UT messunni um helgina

Orka náttúrunnar á UT messunni um helgina

Orka náttúrunnar verður á UTmessunni sem hófst í Hörpu dag. Við hvetjum ykkur eindregið til að líta við og hitta okkar helstu sér­fræðinga­ sem verða í Hörpunni í dag og á morgun og verða þau tilbúin að svara spurningum um allt mögulegt. Í tilefni UTmessunnar birtist eftirfarandi viðtal við okkar eigin Jóhann Inga Magnússon sölustjóra á mbl.is í dag.

Spennandi tímar fram undan með fjölbreyttum lausnum

Orka nátt­úr­unn­ar fagn­ar tíu ára af­mæli þetta árið og hlut­verk okk­ar er að fram­leiða og selja raf­magn, raf­magnið okk­ar kem­ur frá þrem­ur virkj­un­um; Hell­is­heiðar­virkj­un, Nesja­valla­virkj­un og Anda­kíls­ár­virkj­un, og við fram­leiðum um 17% af allri raf­orku hér á landi. Einnig sjá­um við meiri­hluta höfuðborg­ar­svæðis­ins fyr­ir heitu vatni,“ seg­ir Jó­hann Ingi Magnús­son, sölu­stjóri hjá Orku nátt­úr­unn­ar.

Mark­mið fyr­ir­tæk­is­ins er að gæta hags­muna auðlinda lands­ins og viðskipta­vina fyr­ir­tæk­is­ins með sjálf­bærni að leiðarljósi. Þar með styður fyr­ir­tækið við ný­sköp­un, ábyrga nýt­ingu auðlind­ar­inn­ar og flýt­ir fyr­ir orku­skipt­um með minna vist­spori, sam­fé­lag­inu öllu til heilla.

„Þjón­usta við viðskipta­vini er okk­ur afar mik­il­væg og með frá­bæru starfs­fólki ON tryggðum við okk­ur efsta sæti Íslensku ánægju­vog­ar­inn­ar fyr­ir árið 2023 og er þetta fimmta árið í röð sem við hljót­um þann heiður, heiður sem við met­um mik­ils,“ seg­ir Jó­hann og bæt­ir við: „Þá sér­stak­lega í ljósi þess að sam­keppni í sölu á raf­magni og hleðslu­lausn­um er að aukast og fram und­an eru spenn­andi tím­ar og ólík­ar lausn­ir í vinnslu.“

Hvar vilj­um við hlaða raf­bíl­inn?

Orku­skipti í sam­göng­um hafa kallað á nýja nálg­un ON til að selja raf­magn, hvort sem er heima, á vinnustað eða á ferðinni að Jó­hanns sögn. „ON lagði strax mikla áherslu á að styðja við orku­skipt­in og fyrsta hraðhleðslu­stöðin var sett upp af ON fyr­ir tíu árum og árið 2018 „lokuðum“ við hringn­um og sett­um upp 50 kW stöðvar með reglu­legu milli­bili á hring­veg­in­um. Síðan þá hef­ur margt breyst og fjöl­marg­ir aðilar komn­ir á vagn­inn til að drífa áfram orku­skipt­in,“ seg­ir hann.

„Okk­ar sýn er að raf­bíla­eig­end­ur vilji hlaða þar sem þeir stoppa en ekki stoppa til að hlaða eins og hef­ur tíðkast á hefðbundn­um eldsneyt­is­stöðvum. Það sjá­um við vel þar sem til viðbót­ar við hraðhleðslu­netið okk­ar hafa hverfa­hleðslur ON notið mik­illa vin­sælda í hverf­um sveit­ar­fé­laga og á lyk­ilstaðsetn­ing­um þar sem bíl­ar stoppa til lengri tíma.“

Út frá reynslu síðustu tíu ára hjá fyr­ir­tæk­inu hef­ur starfs­fólk ON lagt vinnu í að greina hvar viðskipta­vin­ir þess vilja hlaða og hvaða þjón­ustu þeir vilja sjá á hleðslu­staðsetn­ing­um. „Út frá þessu erum við að þróa nýja nálg­un í upp­bygg­ingu hleðslu­nets okk­ar með því að gera þær fjöl­skyldu­vænni, með gott aðgengi og staðsett­ar þar sem önn­ur afþrey­ing er til staðar,“ seg­ir Jó­hann.

Þjón­usta all­an sól­ar­hring­inn

„Til gam­ans má nefna að sam­kvæmt töl­um úr hleðslu­neti okk­ar frá ár­inu 2023 þá var bíl stungið í sam­band 720 þúsund sinn­um eða tæp­lega tvö þúsund hleðslur á dag sem sýn­ir að hluta um­fang raf­bíla í sam­göng­um. Okk­ur reikn­ast til með nálg­un að raf­magn sem fór í gegn­um okk­ar kerfi sam­svari akstri á bens­ín­bíl í 66 millj­ón­ir km og hafi sparað í út­blæstri 12,2 þúsund tonn í CO2,“ seg­ir Jó­hann.

„Til viðbót­ar við al­menn­ings­hleðslu­net ON er lyk­ill­inn að þægi­leg­um orku­skipt­um að hafa aðgengi að hleðslu á raf­bíl­inn heima og hjá fyr­ir­tækj­um ef kost­ur er. Hleðslu­áskrift ON er heild­stæð lausn í hleðslu raf­bíla þar sem sótt er um áskrift að hleðslu­stöð og með henni tryggj­um við áhyggju­lausa lausn og svör­um all­an sól­ar­hring­inn í sím­ann ef not­end­ur lenda í vand­ræðum.“

Notk­un hleðslu­stöðva eykst hratt

Fyr­ir­tækjalausn ON hef­ur þró­ast í gegn­um árin að þörf­um viðskipta­vina og hjá fyr­ir­tæk­inu eru fjöl­breytt­ar lausn­ir lyk­il­atriði, hvort sem það er til að hlaða raf­bíla starfs­manna, viðskipta­vina eða eig­in bíla. „Við bjóðum upp á hefðbundn­ar hleðslu­lausn­ir (AC) og hraðhleðslu­lausn­ir (DC) eft­ir því sem hent­ar og ef búið er að setja upp stöðvar og þær hafa tengi­mögu­leika inn í kerfi okk­ar þá er hægt að nýta hann áfram,“ seg­ir Jó­hann.

„Með því að vera hluti af ON hleðslu­lausn­um geta fyr­ir­tæki nýtt sér greiðslu­lausn okk­ar sem tæp­lega 44 þúsund not­end­ur hafa aðgang að og birst á hleðslu­korti okk­ar ef óskað er eft­ir því. Við heyr­um frá þeim fyr­ir­tækj­um sem eru í viðskipt­um við okk­ur að notk­un hleðslu­stöðva er að aukast hratt og raf­magns­kostnaður sem því nem­ur, ef hleðslu­stöðvar eru sett­ar á gjald­skrá greiðslumiðlun­ar ON er á ein­fald­an hátt hægt að veita þessa þjón­ustu áfram til starfs­manna og nýta þann tíma sem við erum í vinn­unni til að hlaða raf­hlöðurn­ar. Allt helst þetta í hend­ur til að gera orku­skipti í sam­göng­um þægi­leg.“

Und­ir lok­in hvet­ur Jó­hann fólk ein­dregið til að líta við í básn­um hjá ON á UT­mess­unni þar sem helstu sér­fræðing­ar þeirra verða til­bún­ir að svara spurn­ing­um og spjalla um allt mögu­legt.

Stay updated with our newsletter

Get the latest news, updates, and special offers delivered directly to your inbox!

Stay updated with our newsletter

Get the latest news, updates, and special offers delivered directly to your inbox!

Stay updated with our newsletter

Get the latest news, updates, and special offers delivered directly to your inbox!

Stay updated with our newsletter

Get the latest news, updates, and special offers delivered directly to your inbox!

Stay updated with our newsletter

Get the latest news, updates, and special offers delivered directly to your inbox!